Trang chủ / Y học phổ thông / Trước khi đi ngủ nên làm gì để luôn khỏe mạnh?

Trước khi đi ngủ nên làm gì để luôn khỏe mạnh?

Đọc sách, chăm sóc răng miệng, tập giãn cơ… là những việc bạn nên làm trước khi đi ngủ để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và tinh thần thoải mái, yêu đời.

Trước khi đi ngủ là khoảng thời gian lý tưởng để bạn nghỉ ngơi và làm những việc mà mình yêu thích. Một vài thói quen lành mạnh dưới đây nếu được thực hiện trước khi đi ngủ sẽ giúp sức khỏe và cuộc sống của bạn được cải thiện hơn rất nhiều đó nhé.

dieu-nen-lam-truoc-khi-di-ngu

Đọc sách trước khi đi ngủ

Đọc sách không chỉ cung cấp tri thức, giúp chúng ta trau dồi và dần hoàn thiện bản thân, mà còn là phương pháp ru ngủ cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn không biết nên làm gì trước khi đi ngủ thì hãy đọc một cuốn sách và chờ mình tự thiếp đi nhé.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý thêm là bạn nên tránh những cuốn tiểu thuyết, những cuốn truyện gây kích thích sự tò mò, vì rất có thể bạn sẽ phải thức trắng đêm để đọc cho xong đó nhé!

Chăm sóc răng miệng

Sức khỏe răng miệng không chỉ liên quan tới tính thẩm mỹ hay hoạt động giao tiếp thường ngày, mà nó còn có mối quan hệ mật thiết với nhiều vấn đề sức khỏe khác. Trước khi đi ngủ, đừng quên chải răng thật sạch và dùng chỉ nha khoa để giữ nướu khỏe mạnh. Đây cũng là cách giúp bạn phòng tránh một số bệnh nguy hiểm như bệnh đường hô hấp, bệnh tim mạch.

Chuẩn bị cho ngày hôm sau

Trước khi đi ngủ, hãy dành ra vài phút để chuẩn bị trang phục, phụ kiện và các món đồ cần thiết cho ngày làm việc hoặc học tập hôm sau. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị luôn nguyên liệu làm bữa sáng, để tránh tình trạng đi làm muộn hoặc quá vội vã.

dieu-nen-lam-truoc-khi-di-ngu2

Tập giãn cơ

Giãn cơ là một bài tập rất tốt mà bạn nên thực hiện hàng ngày. Trước khi đi ngủ, bạn có thể tập căng giãn cơ để kích thích cơ xương khớp hoạt động linh hoạt hơn, tạo độ dẻo dai cho cơ thể, đồng thười tăng cường lưu thông máu giúp bạn ngủ ngon hơn.

Đi ngủ sớm hơn 15 phút

Hãy thử đi ngủ sớm hơn 15 phút so với thời gian mà bạn dự định. Bởi thực tế, không phải ai cũng có thể ngủ ngay sau khi đặt lưng xuống giường. Đa số đều mất một khoảng thời gian nhất định mới có thể đưa bản thân chìm vào giấc ngủ. Trong khi ngủ không đủ giấc có thể gây nên rất nhiều hệ lụy đối với sức khỏe và hiệu quả làm việc của bạn vào hôm sau.

Tẩy trang trước khi ngủ

Sau một ngày mệt mỏi, bạn chỉ muốn lập tức leo lên giường và đánh một giấc say nồng. Thế nhưng, không rửa mặt, không tẩy trang là một thói quen rất xấu, nó khiến làn da của bạn dần sần sùi, xấu xí, ảnh hưởng đến sự tự tin trong giao tiếp và công việc của bạn./.

Bình luận về bài viết

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...

Có thể bạn quan tâm

benh-glocom-gay-mu-vinh-vien2

Nguy cơ mù vĩnh viễn vì bệnh Glôcôm

Thực tế, nguy cơ mù vĩnh viễn vì bệnh Glôcôm không được nhiều người biết …